Đặc điểm của đội ngũ nhân viên bảo vệ tại kho hàng

Công tác vận hành của Công ty Bảo vệ Việt Dũng được sử dụng các quy trình quản lý nhân sự kết hợp sử dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại. Nhờ đó dịch vụ bảo vệ kho hàng mà công ty cung cấp đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên cốt lõi trong dịch vụ bảo vệ vẫn là vấn đề nhân sự. Vậy thì làm thế nào để Bảo vệ Việt Dũng có thể cung ứng được đội ngũ nhân sự chất lượng như vậy?

Bài viết liên quan: Những tiêu chuẩn đánh giá dịch vụ bảo vệ kho hàng chuyên nghiệp

Xác định rõ nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại kho hàng

nhan-vien-bao-ve-kho-hang-chuyen-nghiep

Với bất cứ một nhiệm vụ nào, hiểu rõ được chức năng và nhiệm vụ thì người bảo vệ chuyên nghiệp mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Với mục tiêu bảo vệ kho hàng cũng vậy. Nhân viên bảo vệ cần nắm vững nhiệm vụ của mình bao gồm:

  • Bảo vệ an toàn cho tài sản, máy móc, hàng hóa có trong kho, tránh trộm cắp, thất thoát.
  • Luôn tập trung cao độ, chú ý quan sát, theo dõi mọi biến động dù ở vị trí phòng camera, vị trí trực cổng, vị trí tuần tra.
  • Luôn đề cao cảnh giác, để ý để quản lý chặt chẽ, duy trì các nội quy của kho hàng. Lập tức ngăn chặn phòng tránh các hành vi có thể gây mất an toàn, cháy nổ, an toàn lao động…
  • Quản lý tốt người ra vào cổng kho hàng, xe cộ ra vào cần được kiểm tra và ghi lại hàng hóa, số lượng vào sổ công tác.
  • Thường xuyên kiểm tra camera an ninh và tuần tra kiểm soát phòng trừ trộm cắp hoặc lợi dụng tụ tập cờ bạc, ăn nhậu trong phạm vi kho hàng.
  • Khi có tình huống xảy ra nhanh chóng tìm ra phương án xử lý chính xác, hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất.
  • Trong trường hợp xuất hàng nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ theo dõi, đảm bảo an ninh cũng như kiểm soát hàng hóa ra vào kho đúng đủ số lượng và mẫu mã hàng hóa.

Một số yêu cầu cần có với một nhân viên bảo vệ tại kho hàng

  • Các bài huấn luyện cơ bản nhất cho nhân viên bảo vệ bắt đầu từ huấn luyện xếp đội hình, bao gồm tư thế nghiêm, chào và di chuyển theo đội hình, phương pháp dừng và quay đầu, bước đều và dừng bước, v.v. Chỉ khi nắm vững nội dung đào tạo xếp hàng cơ bản nhất, người bảo vệ mới có thể lịch sự và thể hiện hình ảnh tốt khi làm nhiệm vụ.
  • Khi sự quản lý của ngành bảo vệ ngày càng trở nên tiêu chuẩn hóa, tất cả các nhân viên bảo vệ đều phải trải qua khóa đào tạo trước khi được phân công nhiệm vụ. Kết thúc các chương trình đào tạo nghiệp vụ, nhân viên bảo vệ sẽ được cấp “chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ”, đây sẽ là một trong những điều kiện cần để nhân viên bảo vệ làm việc. Thông qua công tác đào tạo và cấp chứng chỉ, việc quản lý tiêu chuẩn của tất cả các nhân viên bảo vệ đã được đảm bảo theo quy định của pháp luật.
  • Với việc liên tục xảy ra các vụ việc các đối tượng manh động sử dụng hung khí tấn công người. Với vai trò là tuyến phòng thủ đầu tiên để đảm bảo an toàn cá nhân và an toàn tài sản của khách hàng, nhân viên bảo vệ không chỉ phải có thể lực cơ bản mà còn cần phải có khả năng sử dụng những thế võ tự vệ.
  • Nhân viên bảo vệ cũng nên thường xuyên tham gia các cuộc diễn tập chống khủng bố và chống bạo loạn do các công ty bảo vệ tổ chức để đảm bảo rằng tất cả các loại thiết bị chống khủng bố và chống bạo loạn có thể được sử dụng chính xác.
  • Là lực lượng chữa cháy tại chỗ, nhân viên bảo vệ cũng có nhiệm vụ phát hiện và loại trừ kịp thời các nguy cơ cháy, dập lửa ban đầu. Vì vậy, là một nhân viên bảo vệ có trình độ, việc sử dụng các thiết bị chữa cháy và chữa cháy tại chỗ cũng là kỹ năng cần phải thành thạo.
  • Muốn trở thành một nhân viên bảo vệ đạt chuẩn, ngoài việc tham gia đào tạo kỹ năng nghề, bạn còn phải thành thạo các nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ, quy tắc làm việc của nhân viên bảo vệ, trách nhiệm công việc, quy trình làm việc, quy trình giao ca, nắm rõ các quy định về vệ sinh, kiến ​​thức pháp luật và các quy tắc và quy định khác và các yêu cầu quản lý.

Dịch vụ bảo vệ kho hàng chuyên nghiệp Công ty Việt Dũng

Ngoài việc sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh, khu vực  kho hàng cần có sự hiện diện lực lượng an ninh tuần tra, canh gác, giám sát trực tiếp. Đây là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm và cơ động nhất giúp kho hàng luôn an toàn, giảm rủi ro. Có kinh nghiệm hơn 13 năm trong nghề, Bảo vệ Việt Dũng cam kết mang lại kế hoạch an ninh tốt nhất cho kho hàng của doanh nghiệp. Chi tiết thông tin, bạn có thể xem tại đây: https://baovevietdung.vn/dich-vu/dich-vu-bao-ve-kho-hang/

dich-vu-bao-ve-kho-hang-1

Bên cạnh dịch vụ bảo vệ  kho hàng, Công ty Bảo vệ Việt Dũng còn đáp ứng được mọi nhu cầu thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay với Bảo vệ Việt Dũng để được tư vấn ngay những kiến thức, thông tin về lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp.