Mục lục
Công tác họp giao ban hàng ngày, hàng tháng là một yếu tố không thể thiếu trong công tác bảo vệ tại mục tiêu. Qua các buổi họp giao ban để chỉ huy và nhân viên đánh giá lại kết quả thực hiện công việc. Công ty bảo vệ Việt Dũng luôn yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty thực hiện nghiêm túc việc giao ca và giao ban hàng tháng.
Họp giao ban là gì?
Họp giao ban là một cuộc họp thông thường giữa các thành viên của một tổ chức, công ty hoặc đơn vị trong một tổ chức. Cuộc họp này thường diễn ra định kỳ để các thành viên thông báo về các hoạt động của họ, trao đổi thông tin, cập nhật tiến độ dự án, đưa ra quyết định và giải quyết các vấn đề cần được giải quyết. Họp giao ban thường diễn ra hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào quy định của tổ chức.
Vì sao các đội bảo vệ cần họp giao ban, giao ca?
Mục đích của việc giao ca là để cho các vị trí bàn giao công việc cho nhau. chỉ huy mục tiêu phân ca trực cho từng nhân viên. Những vẫn đề chưa hoàn thành của ca trực trước sẽ được bàn giao lại cho ca sau thực hiện tiếp..
Nếu trong công việc xảy ra vấn đề gì thì lúc giao ca sẽ cùng nhau trao đổi để đưa ra phương hướng giải quyết. Chúng ta rất dễ nhận ra một điều. Công ty bảo vệ nào thực hiện tốt công tác giao ca thì chất lượng cũng như nghiệp vụ của nhân viên cũng sẽ tốt. Việc thực thi nghiêm túc quy định họp bàn giao ca cũng là một yếu tố để đánh giá chất lượng, sự uy tín của một công ty bảo vệ. Điều này Bảo vệ Việt Dũng cũng có đề cập tới ở trong bài viết: https://baovevietdung.vn/tin-tuc/nhan-biet-bao-ve-dich-vu-uy-tin-tai-ha-noi/
Quy trình họp giao ca tại mục tiêu
Tùy theo đặc điểm, tình hình, tính chất công việc tại từng mục tiêu mà sẽ có những quy trình họp giao ca khác nhau. Nhìn chung, quy trình họp bàn giao thường gồm các bước sau:
Chuẩn bị cho cuộc họp: Trước khi họp, đội trưởng hoặc ca trưởng tại mục tiêu cần chuẩn bị sẵn các tài liệu, thông tin cần thiết để trình bày và thảo luận trong cuộc họp. Đồng thời, họ cũng cần gửi thông báo cho tất cả các bên liên quan (nếu cần) để đảm bảo sự hiện diện của họ trong cuộc họp, thường là cán bộ của đơn vị chủ quản.
Mở đầu cuộc họp: Cán bộ quản lý sẽ mở đầu bằng cách giới thiệu các thành viên trong cuộc họp, nêu mục đích và kế hoạch của cuộc họp.
Trình bày vấn đề cần bàn giao: Người chủ trì sẽ trình bày chi tiết về các thông tin cần bàn giao, gồm các tài liệu, dự án, công việc cần được chuyển giao.
Thảo luận và giải đáp thắc mắc: Các thành viên trong cuộc họp có thể đặt câu hỏi, đưa ra ý kiến, đề xuất hoặc giải thích các thông tin liên quan đến vấn đề cần bàn giao.
Đưa ra quyết định: Dựa trên thảo luận và đánh giá, các thành viên trong cuộc họp sẽ đưa ra quyết định về các vấn đề liên quan đến bàn giao.
Ký kết các tài liệu cần thiết: Sau khi đạt được thỏa thuận, các bên sẽ ký kết các tài liệu cần thiết để chính thức bàn giao. Thông thường là biên bản bàn giao hoặc sổ bàn giao ca.
Kết thúc cuộc họp: Cuối cùng, người chủ trì sẽ kết thúc cuộc họp bằng cách tổng kết lại các quyết định đã được đưa ra và thông báo về kế hoạch tiếp theo.