Triển khai dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại tòa án tối cao

Phía Đông Bắc: giáp khu đất của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ban quản lý KCN, KCX Hà Nội.
Phía Tây Nam, Tây Bắc: giáp mặt đường qui hoạch
Phía Đông Nam: giáp khu đất của Cục đường sông Việt Nam.
Quy hoạch tổng mặt bằng:
Trên mặt bằng tổng thể, công trình được đặt ở giữa khu đất và lùi về phía Đông Bắc tạo một khoảng sân rộng, bao xung quanh là những khoảng sân vườn, tiểu cảnh, bãi đỗ xe ngoài trời…. phân thành luồng giao thông rõ ràng và thuận tiện. Cổng chính mở ra mặt đường quy hoạch rông 18m hướng Tây Nam, cổng phụ mở ra mặt đường hướng Tây Bắc giúp cho việc tiếp cận công trình một cách dễ dàng và độc lập.
Công trình được thiết kế với hai sảnh hai bên đón tiếp dân và sảnh chính giữa cho cán bộ và nhân viên khối văn phòng. Việc phân khu rõ ràng này đảm bảo sự độc lập về giao thông và tạo ra một giới hạn ảo đối với người dân đến tham dự toà với cán bộ cũng như khách đến liên hệ làm việc.
Về giao thông: Lối vào công trình bố trí ở hai phía khác nhau thuận tiện cho sử dụng giao thông, tạo hướng nhìn tốt về sự bề thế của công trình. Tất cả các hướng giao thông đều hợp lý, liên hoàn trong quá trình sử dụng.
Cây xanh: Công trình được phát triển theo chiều cao nên diện tích cây xanh được bố trí điểm xung quanh khu đất, kết hợp với tiểu cảnh bồn hoa, sân vườn là phần trang trí thêm cho công trình và làm đẹp cảnh quan cho khu vực. Công trình có một khoảng lùi khá sâu so với đường giao thông chính tạo một khoảng sân vườn rộng để người dân có thể tập trung để theo dõi những phiên toà lớn thông qua hệ thống phát thanh, truyền hình lắp đặt bên ngoài. Ngoài ra hệ thống sân vườn được thiết kế xung quanh công trình sẽ tạo tâm lý thoải mái cho người dân đến tham dự các phiên toà. Bên cạnh những khoảng sân vườn, cây cảnh là các sân thể thao nhằm phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn và tăng cường sức khoẻ của những người làm việc trong toà nhà.
Hệ thống giao thông trong toà nhà:
Giao thông vào công trình được chia thành hai luồng giao thông chính:
– Giao thông cho người dân tham dự các phiên toà.
– Giao thông cho nhân viên cho khối văn phòng của toà
– Giao thông của cán bộ toà án phục vụ cho hoạt động xét xử
Các luồng giao thông này được thiết kế độc lập với nhau.
Khối xét xử bao gồm hệ thống giao thông ngang: hành lang và 2 cầu thang bộ phục vụ cho người dân từ đó có thể tiếp cận với khu vực xét xử một cách thuận tiện.
Đối với giao thông của cán bộ toà án phục vụ cho hoạt động xét xử bao gồm hành lang riêng cho cán bộ toà (luật sư, kiểm sát viên, hội đồng thẩm phán…) và một lối đi riêng cho lưu phạm bao gồm một cầu thang bộ và một thang máy nhằm tạo sự tách biệt giữa nhân viên toà án và phạm nhân
Đối với khối văn phòng là hệ thống giao thông trục đứng có bố trí thang máy và thang bộ làm lõi cứng của công trình. Trong đó bố trí bốn thang máy và hai thang bộ, ngoài ra còn bố trí hai thang thoát hiểm , các vật liệu sử dụng trong thang sự dụng vật liệu chống cháy.