Dịch Vụ Bảo Vệ Nhà Hàng, Siêu Thị, Trung Tâm Thương Mại
Ngày nay dịch vụ bảo vệ nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ra đời là dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của các nhà hàng, siêu thị và trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Và chính vì thế mà nhu cầu bảo vệ an ninh là một phần quan trọng không thể thiếu trong các nhà hàng, siêu thị và trung tâm thương mại. Vậy nhân viên dịch vụ bảo vệ nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại có những nhiệm vụ gì? Theo dõi bài viết để biết chính xác nhiệm vụ của họ nhé!
Dịch vụ bảo vệ nhà hàng
Nhiệm vụ chính của nhân viên bảo vệ nhà hàng
- Nhân viên bảo vệ nhà hàng có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực mà họ quản lý nhằm ngăn chặn những trường hợp gây rối, trộm cắp và có ý đồ xấu đối với nhà hàng hoặc khách hàng tại nhà hàng.
- Ngăn chặn những trường hợp ăn xin, bán vé số, các hoạt động quyên góp từ thiện vào trong khu vực của nhà hàng.
- Hướng dẫn khách hàng để xe đúng cách vào bãi đỗ xe của nhà hàng, với những trường hợp cần giúp đỡ chỉ đường, xách đồ hay trông giữ đồ thì nhân viên bảo vệ phải nhiệt tình giúp đỡ.
- Kiểm soát và giám sát những người ra vào nhà hàng, nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trà trộn vào nhà hàng với mục đích trộm cắp hay phá hoại nhà hàng để chủ động theo dõi và kiểm soát trong tầm nhìn.
- Ngăn chặn khi phát hiện các trường hợp mang các vật dụng gây cháy nổ, các vật dụng gây nguy hiểm như súng, các chất cháy nổ, dao,… vào trong nhà hàng.
- Có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tài sản của khách hàng và nhân viên trong nhà hàng để giúp họ yên tâm hơn khi đặt chân đến với nhà hàng.
Hình Ảnh: Dịch vụ bảo vệ nhà hàng
Những yêu cầu cơ bản nhất đối với nhân viên bảo vệ nhà hàng
- Nhân viên bảo vệ nhà hàng phải được đào tạo có chuyên môn sâu về nghiệp vụ bảo vệ mục tiêu cố định như nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới,…
- Nhân viên bảo vệ nhà hàng phải được trang bị đầy đủ những tư trang cần thiết để phục vụ cho công việc bảo vệ nhà hàng như quần áo, áo bảo hộ, bộ đàm, gậy,…
- Nhân viên bảo vệ nhà hàng phải có đạo đức nghề nghiệp tốt và có những hành động văn hóa lịch sự tế nhị nhất khi giao tiếp với khách hàng khi họ đến nhà hàng.
- Yêu cầu đối với một nhân viên bảo vệ nhà hàng khá khắt khe bởi đội ngũ bảo vệ l những người đón tiếp khách hàng đầu tiên khi họ đặt chân đến với nhà hàng. Khi đó nhân viên bảo vệ phải có nhiệm vụ giữ xe – nhiệm vụ đầu tiên vì vậy nhân viên bảo vệ phải thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế nhất trong hành động chào khách này.
Dịch vụ bảo vệ siêu thị, trung tâm thương mại
Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại
Hình Ảnh: Dịch vụ bảo vệ siêu thị tại Việt Dũng
- Nhiệm vụ đầu tiên của nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại đó là đảm bảo an ninh, trật tự, sự an toàn cho máy móc, hàng hóa, con người cho toàn siêu thị và trung tâm thương mại.
- Có nhiệm vụ phát hiện, ngăn chặn và giải quyết kịp thời những hành vi gây rối, mất an ninh, trộm cắp và giải quyết các xung đột trong siêu thị và trung tâm thương mại.
- Giám sát và kiểm soát con người, phương tiện, tài sản, hàng hóa,… tại siêu thị và trung tâm thương mại khi khách hàng ra vào.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn lao động, công tác phòng cháy chữa cháy và phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp để tham gia vào khắc phục những hậu quả khi có sự cố xảy ra đối với siêu thị và trung tâm thương mại.
- Nhân viên bảo vệ phải lịch sự, tận tình hướng dẫn khách hàng và hỗ trợ họ khi họ có nhu cầu.
- Phải luôn thường xuyên liên lạc và phối hợp cùng với lực lượng bảo vệ tuần tra, giám sát khi làm nhiệm vụ cũng như có sự cố bất ngờ xảy ra.
- Có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng và các nhân viên siêu thị và trung tâm thương mại tuân thủ những quy định chung đã được đề ra như mặc áo đồng phục, không được hút thuốc là tại những nơi cấm hút thuốc, không mang giỏ xách, túi xách khi chưa được niêm phong vào siêu thị,…
- Nhanh nhẹn và có mặt kịp thời để giải quyết những trường hợp trộm cắp, móc túi hay gây rối trật tự ở siêu thị hay trung tâm thương mại và phải đảm bảo trong khoảng thời gian đó việc hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.
- Nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại không được phép rời vị trí và rời khỏi nhiệm vụ khi chưa có sự đồng ý của trưởng bộ phận bảo vệ.
Những yêu cầu cơ bản nhất đối với nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại
Hình Ảnh: Dịch vụ bảo vệ trung tâm thương mại
– Nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại cần phải có khả năng ứng biến nhanh khi gặp những trường hợp như cướp giật, trộm cắp, móc túi,… khi xảy ra.
– Biết cách giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng như thất lạc con nhỏ khi mua sắm trong siêu thị, trung tâm thương mại.
– Nhân viên bảo vệ cần có kỹ năng võ thuật cơ bản để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
– Có khả năng nhận biết những vấn đề có thể xảy ra thông qua những hành động bất thường của những kẻ xấu.
– Phải có hiểu biết và biết sử dụng thành thạo những thiết bị phòng cháy chữa cháy trong siêu thị và trung tâm thương mại.
– Phải luôn thân thiện với khách hàng và những người tham quan siêu thị và trung tâm thương mại.
– Nhân viên bảo vệ siêu thị và trung tâm thương mại còn cần phải biết sử dụng thành thạo những trang thiết bị cần thiết trong nghiệp vụ công việc bảo vệ.
Liên hệ: CÔNG TY BẢO VỆ VIỆT DŨNG
Số 39 ngõ 132 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0243 998 5324 – 098 474 0303
Email: baovevietdung@gmail.com